Nấm linh chi đặc biết tốt với người huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, kháng khuẩn, tăng cường tình dục, giúp dễ ngủ và chống ung thư.
Nấm linh chi có nhiều cách để sử dụng nhưng theo đa số cho biết thì cách dưới đây sẽ hiệu quả nhất.
Các nhà khoa học ở Đại học Haifa, Israel khẳng định nấm linh chi - một loài nấm dại thường dùng trong Đông Y có thể chữa ung thư tuyến tiền liệt. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện các phân tử trong nấm linh chi (tên khoa học là Ganoderma lucidum) giúp ngăn cản một vài cơ chế liên quan đến sự phát triển của khối u.
Đông trùng hạ thảo và quá trình từ ấu trùng thành trùng thảo
Vào mùa đông, một số ấu trùng sâu bướm sống trong lòng đất bị nấm ký sinh Ophiocordyceps sinensis tấn công. Ấu trùng chết đi chỉ để lại lớp vỏ ngoài, còn nấm mốc thì tiếp tục phát triển nhờ sử dụng chất dinh dưỡng từ cơ thể sâu non.
Đông trùng hạ thảo ngày càng được nhiều người tin dùng để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người chưa hiểu rõ về sản phẩm này, dẫn đến việc sử dụng không đúng cách, khó đạt được hiệu quả tối đa.
Các món ăn bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo
Những giới cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con thành những món ăn bổ dưỡng.
Công dụng thần kỳ của đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người
Chúng tôi xin chia sẻ với người tiêu dùng những tác dụng thần kỳ mà đông trùng hạ thảo mang lại cho sức khỏe của con người.
Đông trùng hạ thảo có ích lợi gì trong quan hệ tình dục
Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các vị thuốc qúy của Đông y nhằm bồi bổ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ ngày càng lớn. Với cánh 'mày râu' thì những dược liệu có khả năng cải thiện đời sống sinh lý, phòng chống 'căn bệnh' ' trên bảo dưới không nghe' hoặc 'chưa đi chợ đã hết tiền' xem ra được trọng dụng hơn cả.
Cách nấu món nhân sâm đông trùng hạ thảo hầm thịt heo
Món ăn ngon miệng bổ dưỡng đầy hấp dẫn.
Tăng cường thể lực, bồi bổ cơ thể, chống bệnh tiểu đường, tăng cường hoạt động gan giúp tăng cường tiêu hóa ăn ngon miệng, chống lão hóa, tăng cường trí lực, tăng khả năng sinh lý, chữa huyết áp thấp, giảm đau với ung thư, chống sơ cứng động mạnh, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm do môi trường gây ra.
Theo nghiên cứu của đại học Surrey nước Anh, hiệp hội đái tháo đường Mỹ chỉ ra rằng nhân sâm góp phần giảm lượng đường trong máu.
Saponin là thành phần tạo nên tác dụng tuyệt vời của nhân sâm. Trong nhân sâm càng nhiều thành phần này thì càng tốt.
Cuộc thi nấu ăn nhân sâm tại Hàn Quốc
Nhân sâm tại Hàn Quốc được làm thành rất nhiều món ăn giúp bồi bổ sức khỏe.
Cách nấu món gà tần nhân sâm Hàn Quốc
Từ triều đại Joseon có ghi "gà tần hoàng kỳ đã được dâng lên hoàng phi của vua Nhân Tổ (Injo) khi sức khỏe của bà không tốt.
Thật không an toàn khi sử dụng "hồn nhiên" nhân sâm với một người không nên sử dụng nhưng sử dụng đúng cách nhân sâm lại là thần dược. Sử dụng liều chuẩn là bao lâu thì đạt hiệu quả tốt nhất? Đối tượng nào nên sử dụng thì tốt? Nhân sâm tác động đến huyết áp và đường máu như thế nào?
Tác hại của bia rượu khi uống nhiều
Trong vòng một giờ uống vào cơ thể, rượu được hấp thu toàn bộ với 80% tại ruột non và số còn lại ở dạ dày. Cồn bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó gan và hệ thần kinh trung ương phải chịu đựng nhiều nhất.
Cách làm chanh và mật ong chưa đau họng da khô nứt nẻ
Khi trời lạnh, cơ thể con người vốn rất mong manh nên rất khó cưỡng lại được sự mệt mỏi và cảm lạnh. Biểu hiện là ho, sổ mũi, hắt hơi nhiều, đau rát họng, nhức đầu,… làn da trở lên nứt nẻ, khô ráp, đặc biệt đối với người cao tuổi còn bị đau nhức xương cốt rất khó chịu.
Tác hại của diệp hạ châu đắng
Diệp hạ châu có tác dụng diệt khuẩn bảo vệ gan lợi tiểu chữa viêm thận phù thũng, viêm niệu đạo và sỏi niệu đạo, viêm ruột, lỵ, viêm kết mạc, viêm gan, trị kiết lỵ, sốt rét, đau dạ dày, bệnh hoa liễu, vàng da, sỏi thận, sỏi mật.
Tác hại của bia rượu khi uống nhiều
Tam thất là một vị thuốc quý đặc biệt đối với phụ nữ ở tuổi sinh đẻ. Để sử dụng tam thất một cách khoa học, đem lại hiệu quả trong chữa bênh cần chú ý cách lựa chọn và sơ chế trước khi dùng.

Tại Mỹ, cứ 3 người thì có 1 mắc bệnh tim ở mức độ khác nhau. 17 thói quen dưới đây được xem là thủ phạm “nặng ký” làm gia tăng căn bệnh nguy...

1. Nghiện tivi

Ngồi lỳ hàng giờ trước màn hình, kể cả tivi lẫn internet là thủ phạm gia tăng bệnh tim như: đau tim, đột quỵ cho dù năng luyện tập. Theo các chuyên gia ở Trung tâm nghiên cứu y học Langore (LMC) thuộc ĐH New York thì luyện tập không đền bù được thời gian ngồi nhiều, nó làm tăng các loại mỡ máu và đường huyết. Để hạn chế căn bệnh này, mọi người nên thường xuyên đứng dậy đi lại, vận động thường xuyên, hạn chế ngồi nhiều, nằm nhiều, kể cả xem tivi, phim ảnh hay vào mạng internet.

2. Không khám và điều trị stress và trầm cảm

Những ai luôn cảm thấy căng thẳng, uất ức, hận thù, thù địch, trầm cảm thì cần phải đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và điều trị. Để lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhất là sức khỏe tim, trong đó stress (căng thẳng) được xem là môi chất gây bệnh cao nhất.

3. Bỏ qua tật ngáy ngủ

Dù ngáy to, ngáy nhỏ cũng là dấu hiệu nghiêm trọng, đây là hiện tượng dễ nhận biết của căn bệnh ngưng thở khi ngủ, hơi thở bị gián đoạn và là thủ phạm làm cho huyết áp tăng cao, gia tăng bệnh tim mạch. Những người ngủ ngáy khi thức dậy thường mệt mỏi. Vì vậy, nếu có triệu chứng này thì nên đi khám, tư vấn bác sĩ để có giải pháp khắc phục kịp thời.

4. Không vệ sinh răng miệng thường xuyên

Các loại bệnh về răng lợi có liên quan mật thiết đến bệnh tim mạch. Lý do chính xác khoa học chưa rõ, người ta mới chỉ tình nghi bệnh sâu răng, bệnh về lợi là do vệ sinh kém, thức ăn bám vào chân răng tạo điều kiện cho khuẩn phát triển và ngấm vào máu, gây viêm nhiễm và nhiều mối nguy hiểm khác, đặc biệt là bệnh xơ cứng động mạch, đẩy nhanh chứng đau tim. Ví lý do này, mọi người nên đánh răng thường xuyên và áp dụng các biện pháp khác để giữ gìn răng lợi sạch sẽ.

5. Xa lánh cộng đồng

Trong xã hội hiện đại vẫn còn có người muốn sống âm thầm, xa lánh cộng đồng, ngại giao tiếp, kể cả bạn bè, người thân hoặc tham gia những công việc xã hội. Đây là tật xấu gây “hại” nhiều hơn “lợi”, trong đó có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Vì lý do nói trên và để làm cho cuộc sống thêm sinh động, mọi người nên hội nhập, giữ mối liên hệ với nhau, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn... Đây chính là liều thuốc chữa bệnh hiệu quả, ai cũng có thể làm được.

6. Hội chứng WWS

Hội chứng WWS (Weekend Warrior Syndrome- tạm dịch: Hội chứng chiến binh cuối tuần) có nghĩa, ngồi cả tuần làm việc, cuối tuần lao vào luyện tập hay chơi thể thao. Chơi hết mình và do đột ngột nên bị tổn thương do căng duỗi quá mức và do dừng đột ngột nên không có lợi. Giải pháp thông minh là luyện tập đều đặn, tăng dần tần suất, duy trì trong cả tuần chứ không phải phải là hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

7. Lạm dụng rượu bia

Tật xấu này “nói mãi” vẫn không thừa bởi nó là thủ phạm gây hại cho tim. Nếu quá nhiều sẽ làm cho tim kiệt sức. Bằng chứng, cứ uống rượu vào là tim đập nhanh hơn, huyết áp và mỡ máu tăng cao... Nên duy trì lối sống khoa học, dùng đồ uống thông minh hoặc nếu bỏ được rượu càng tốt.

8. Ăn nhiều

Ăn nhiều, nghiện ăn là tật xấu gây tăng cân, béo phì và là thủ phạm làm tăng bệnh tim. Để giảm bệnh nên tránh ăn nhiều, tránh xa đồ uống có gas, nhiều đường nhiều phụ gia độc hại. Nên giảm khẩu phần ăn giàu calo, thực phẩm nhiều đường nhiều mỡ và bột tinh lọc. Nên ăn thực phẩm có hàm lượng mỡ thấp, chú trọng rau xanh trái cây, thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao.

9. Tự cho mình là khỏe mạnh

Phải nói ngay rằng bệnh tật không chừa một ai, nhưng nhiều người chủ quan cho rằng bản thân khỏe mạnh nên không chú ý phòng tránh, khám bệnh lẫn điều trị, khi biết bệnh thì đã quá muộn. Mọi người nên đi khám bệnh định kỳ, kiểm tra huyết áp, mỡ máu, đường huyết, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, không nên hút thuốc lá và năng luyện tập.

10. Nghiện thịt đỏ

Thịt đỏ là nhóm thực phẩm khoái khẩu được nhiều người ưa thích nhưng nó lại giàu mỡ bão hòa, thủ phạm gia tăng bệnh tim và ung thư ruột kết. Lý tưởng nhất là duy trì thịt đỏ dưới 10% trong khẩu phần ăn hàng ngày.

11. Ngại đi khám bệnh

Nguyên nhân rất đa dạng như: ngại, xấu hổ, thậm chí còn giấu bệnh nên không biết được sức khỏe cụ thể của bản thân, đặc biệt là bệnh tăng huyết áp, cholesterol và đường huyết... Riêng cao huyết áp có tới 90% số ca mắc bệnh không hề có dấu hiệu nhận biết bên ngoài, vì vậy nên đi khám định kỳ, làm các xét nghiệm để có giải pháp can thiệp hữu hiệu nhất.

12. Sống chung cùng thuốc lá

Có thể là hút thuốc lá chủ động, hay hít phải khói thuốc người hút thuốc lá phả ra (chuyên môn gọi là hút thuốc lá thụ động)... Tất cả những điều này đều làm gia tăng bệnh tim. Lý do, khói thuốc lá có chứa hàng trăm hóa chất độc hại khác nhau. Nó làm cho máu đậm đặc, khó lưu thông, phát sinh cục máu đông, tăng các mảng bựa bám trong trong thành động mạch và cuối cùng làm tăng bệnh. Vì lý do này, mọi người nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt, đồng thời tránh xa môi trường có khói thuốc lá.

13. Dừng thuốc chữa bệnh đột ngột hoặc uống thuốc “nhảy cò”

Nhiều người khi có bệnh được kê đơn dùng thuốc nhưng lại bỏ không uống, uống “nhảy cò” lúc có lúc không, nhất là thuốc chữa bệnh cao huyết áp. Nhiều người thấy huyết áp ổn định đã bỏ thuốc và hậu quả bệnh tình trầm trọng. Hiện tại có tới trên 30 loại thuốc chữa cao huyết áp khác nhau, mọi người có tư vấn và chọn cho mình loại thuốc phù hợp để hạn chế các phản ứng phụ.

14. Ngại ăn rau xanh, trái cây

Đây là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người ngại ăn, đơn giản là nó không hợp khẩu vị. Tại Mỹ, người ta vừa công bố tháp thực phẩm mới trong đó có chứa tới 50% là nhóm thực phẩm cây trồng. Theo nghiên cứu thì những người ăn 5 suất trái cây, rau xanh/ngày (1 suất = 75g) sẽ giảm được 20% rủi ro mắc bệnh tim mạch và đột quỵ so với nhóm người ăn 2 suất/ngày.

15. Bỏ qua các triệu chứng thể chất

Bình thường nếu leo cầu thang liên tục 3 lần mà không có vấn đề gì nhưng mới leo được một lần đã thấy tức ngực là có vấn đề, đáng tiếc nhiều người lại bỏ qua hiện tượng này. Theo các bác sĩ, riêng bệnh tim mạch “thời gian là tính mạng con người”, nghĩa biết sớm và can thiệp kịp thời sẽ giảm được rủi ro cũng như tổn hại cho tim. Một khi có dấu hiệu bất thường thì không nên làm bất cứ điều gì, hãy ngồi yên 6 tiếng, nếu không có dấu hiệu gì xảy ra thì mới được xem là an toàn.

16. Lạm dụng muối


Càng ăn mặn ăn nhiều muối thì rủi ro mắc bệnh cao huyết áp lại càng tăng và cuối cùng dẫn đến tăng bệnh tim mạch, đột quỵ và suy thận. Nên tránh xa đồ hộp, thức ăn nhanh.. vì đây là nhóm thực phẩm giàu muối, mỡ. Khi dùng thì nên đọc kỹ nhãn mác, đặc biệt là hàm lượng muối.

17. Nghiện thực phẩm có hàm lượng calo “rỗng”


Nhóm thực phẩm giàu đường, mỡ là nhóm thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất kém, hay còn gọi là thực phẩm có hàm lượng calo thấp gây bất lợi cho cơ thể, gia tăng bệnh béo phì và đái tháo đường. Nên đọc kỹ nhãn mác, dùng thực phẩm giàu dưỡng chất tốt như rau xanh, trái cây hạt ngũ cốc nguyên chất, hải sản, trứng đậu, thịt nạc và sữa có hàm lượng mỡ tốt, vừa ngon miệng lại có lợi lâu dài cho sức khỏe tim mạch.
 
THEO SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG

Ý kiến bạn đọc ()
 
Các bài liên quan về Tim mạch
Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành chỉ nên ăn từ 4 - 6 gram muối/ngày (muối tinh), tương đương với 1 thìa cà phê. Nếu dùng quá số lượng trên được gọi là ăn mặn.
Nhiều người trong số chúng ta đều phạm sai lầm bỏ bữa sáng. Trong thực tế, chúng ta bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm cơ thể thêm căng thẳng làm nguy cơ cao của các vấn đề tim mạch. Một nghiên cứu gần đây của những người đàn ông lớn tuổi phát hiện ra rằng những người thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng là 27% nhiều khả năng bị bệnh tim so với những người có thói quen ăn uống vào buổi sáng. Có lẽ tất cả chúng ta phải trả nhiều hơn một chút với câu ngạn ngữ "bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày".
Muốn ngăn chặn mạch máu lão hóa quá sớm, chúng ta nên ăn nhiều những thực phẩm thanh đạm và có tác dụng bảo vệ huyết quản và động mạch.
Là một giáo viên dạy đàn piano, Phương Vân (25 tuổi, Hà Nội) luôn ý thức được việc giữ gìn sức khỏe nói chung và việc có một trái tim khỏe quan trọng như thế nào.
Những thói quen không tốt, chế độ ăn uống không phù hợp, không tập thể dục và căng thẳng thường xuyên là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở bất kỳ độ tuổi nào.
Dưới đây là top 20 loại thực phẩm có thể loại bỏ tắc nghẽn trong động mạch và duy trì một trái tim khỏe mạnh.
Tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng lên mà các nguyên nhân chủ yếu đều đến từ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Bạn có tin không?
Một số "kiến thức" khá phổ biến về bệnh cao huyết áp thực ra lại rất sai lầm, và vì thế có thể gây nguy hiểm cho bạn hoặc người thân.
Sau kỳ nghỉ dài với nhiều hoạt động vui chơi cũng như ăn uống triền miên, nhiều người sẽ rất dễ bị cơn đau tim hoành hành. Dưới đây là 5 bí-kíp nhỏ giúp phòng tránh các cơn đau tim nguy hiểm.
Mặc dù axit béo omega-3 có trong thịt cá vẫn được khẳng định là chất rất tốt cho hệ tim mạch và có thể bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ đột quỵ nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ cách chế biến cá nào cũng tốt. Và mới đây, trong một nghiên cứu của Đại học Emory, các nhà khoa học đã cho biết việc chiên cá phá hủy các axit béo tự nhiên có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Tin đọc nhiều
Các nhà khoa học đã phát triển một phương pháp mới đo nhanh nồng độ phân tử thuốc kháng sinh trong huyết thanh máu người, đặt nền móng cho...
Ở người già, nhiều khi có các biểu hiện như: Mệt mỏi, ăn uống kém không rõ nguyên nhân lại là triệu chứng của một bệnh có ảnh hưởng đến toàn thân, đó là bệnh suy tuyến giáp. Các triệu chứng của bệnh suy giáp thường xuất hiện từ từ, không rầm rộ nên rất dễ bị nhầm lẫn với những dấu hiệu của tuổi già.
Muốn bổ sung vitamin cho cơ thể, bạn cần biết nguồn thực phẩm chứa chúng. Vậy bạn hãy xem những thực phẩm nào chứa nhiều vitamin như dưới đây nhé.
Những loại pho mát này được sản xuất bởi vi khuẩn axit lac tic lên men trong vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí nhiều năm. Bạn có thể bổ sung 30g pho mát mềm hoặc ½ chén phô mai mềm vào khẩu phần ăn nhẹ vào các ngày trong tuần, vừa giúp cung cấp probiotic, lại tăng cường protein, canxi cho cơ thể.
Tiến trình phát triển của bệnh ung thư buồng trứng phụ thuộc vào mức độ lây lan của khối u (khối u này phát triển thành ung thư).