Nấm linh chi đặc biết tốt với người huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, kháng khuẩn, tăng cường tình dục, giúp dễ ngủ và chống ung thư.
Nấm linh chi có nhiều cách để sử dụng nhưng theo đa số cho biết thì cách dưới đây sẽ hiệu quả nhất.
Các nhà khoa học ở Đại học Haifa, Israel khẳng định nấm linh chi - một loài nấm dại thường dùng trong Đông Y có thể chữa ung thư tuyến tiền liệt. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện các phân tử trong nấm linh chi (tên khoa học là Ganoderma lucidum) giúp ngăn cản một vài cơ chế liên quan đến sự phát triển của khối u.
Đông trùng hạ thảo và quá trình từ ấu trùng thành trùng thảo
Vào mùa đông, một số ấu trùng sâu bướm sống trong lòng đất bị nấm ký sinh Ophiocordyceps sinensis tấn công. Ấu trùng chết đi chỉ để lại lớp vỏ ngoài, còn nấm mốc thì tiếp tục phát triển nhờ sử dụng chất dinh dưỡng từ cơ thể sâu non.
Đông trùng hạ thảo ngày càng được nhiều người tin dùng để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người chưa hiểu rõ về sản phẩm này, dẫn đến việc sử dụng không đúng cách, khó đạt được hiệu quả tối đa.
Các món ăn bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo
Những giới cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con thành những món ăn bổ dưỡng.
Công dụng thần kỳ của đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người
Chúng tôi xin chia sẻ với người tiêu dùng những tác dụng thần kỳ mà đông trùng hạ thảo mang lại cho sức khỏe của con người.
Đông trùng hạ thảo có ích lợi gì trong quan hệ tình dục
Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các vị thuốc qúy của Đông y nhằm bồi bổ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ ngày càng lớn. Với cánh 'mày râu' thì những dược liệu có khả năng cải thiện đời sống sinh lý, phòng chống 'căn bệnh' ' trên bảo dưới không nghe' hoặc 'chưa đi chợ đã hết tiền' xem ra được trọng dụng hơn cả.
Cách nấu món nhân sâm đông trùng hạ thảo hầm thịt heo
Món ăn ngon miệng bổ dưỡng đầy hấp dẫn.
Tăng cường thể lực, bồi bổ cơ thể, chống bệnh tiểu đường, tăng cường hoạt động gan giúp tăng cường tiêu hóa ăn ngon miệng, chống lão hóa, tăng cường trí lực, tăng khả năng sinh lý, chữa huyết áp thấp, giảm đau với ung thư, chống sơ cứng động mạnh, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm do môi trường gây ra.
Theo nghiên cứu của đại học Surrey nước Anh, hiệp hội đái tháo đường Mỹ chỉ ra rằng nhân sâm góp phần giảm lượng đường trong máu.
Saponin là thành phần tạo nên tác dụng tuyệt vời của nhân sâm. Trong nhân sâm càng nhiều thành phần này thì càng tốt.
Cuộc thi nấu ăn nhân sâm tại Hàn Quốc
Nhân sâm tại Hàn Quốc được làm thành rất nhiều món ăn giúp bồi bổ sức khỏe.
Cách nấu món gà tần nhân sâm Hàn Quốc
Từ triều đại Joseon có ghi "gà tần hoàng kỳ đã được dâng lên hoàng phi của vua Nhân Tổ (Injo) khi sức khỏe của bà không tốt.
Thật không an toàn khi sử dụng "hồn nhiên" nhân sâm với một người không nên sử dụng nhưng sử dụng đúng cách nhân sâm lại là thần dược. Sử dụng liều chuẩn là bao lâu thì đạt hiệu quả tốt nhất? Đối tượng nào nên sử dụng thì tốt? Nhân sâm tác động đến huyết áp và đường máu như thế nào?
Tác hại của bia rượu khi uống nhiều
Trong vòng một giờ uống vào cơ thể, rượu được hấp thu toàn bộ với 80% tại ruột non và số còn lại ở dạ dày. Cồn bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó gan và hệ thần kinh trung ương phải chịu đựng nhiều nhất.
Cách làm chanh và mật ong chưa đau họng da khô nứt nẻ
Khi trời lạnh, cơ thể con người vốn rất mong manh nên rất khó cưỡng lại được sự mệt mỏi và cảm lạnh. Biểu hiện là ho, sổ mũi, hắt hơi nhiều, đau rát họng, nhức đầu,… làn da trở lên nứt nẻ, khô ráp, đặc biệt đối với người cao tuổi còn bị đau nhức xương cốt rất khó chịu.
Tác hại của diệp hạ châu đắng
Diệp hạ châu có tác dụng diệt khuẩn bảo vệ gan lợi tiểu chữa viêm thận phù thũng, viêm niệu đạo và sỏi niệu đạo, viêm ruột, lỵ, viêm kết mạc, viêm gan, trị kiết lỵ, sốt rét, đau dạ dày, bệnh hoa liễu, vàng da, sỏi thận, sỏi mật.
Tác hại của bia rượu khi uống nhiều
Tam thất là một vị thuốc quý đặc biệt đối với phụ nữ ở tuổi sinh đẻ. Để sử dụng tam thất một cách khoa học, đem lại hiệu quả trong chữa bênh cần chú ý cách lựa chọn và sơ chế trước khi dùng.

Có những thói quen rất đơn giản trong cuộc sống, nhưng lại ảnh hưởng ghê gớm đến sức khỏe của chúng ta.

Một trong những cách tốt nhất để duy trì cơ thể khỏe mạnh là hãy biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Vì vậy, để có cơ thể khỏe mạnh, bạn hãy biết cách thiết lập và duy trì những thói quen tốt trong cuộc sống.
 
1. Rửa tay thường xuyên  
 
Không rửa tay trước bữa ăn là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn bị bệnh. Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ, vì thế các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn.
 
2.  Không ngoáy mũi
 
Thói quen ngoáy mũi là một trong những thói quen tồi tệ nhất ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoáy mũi liên tục có thể gây ra và làm lây lan nhiều loại nhiễm trùng như cảm lạnh và cúm vì virus cúm vào cơ thể qua chất nhờn ở mũi.
Tay bạn có thể chạm vào rất nhiều thứ nhiễm vi trùng gây bẩn, và vẫn ngón tay ấy bạn đưa vào ngoáy mũi làm mầm mống gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn rất dễ dàng. Vì vậy, hãy dừng ngay thói quen này lại nếu bạn muốn khỏe mạnh.
 
3. Tắm rửa sạch sẽ
 
Hãy đảm bảo bạn tắm rửa hàng ngày với nước sạch và sữa tắm. Tắm rửa loại bỏ các tế bào chết của da và giúp cơ thể bạn sảng khoái, tươi mới hơn. Bạn không nên tắm quá lâu và nên tắm sạch từng phần cơ thể để tránh nhiễm khuẩn.
 
4. Cắt ngắn móng tay
 
Móng tay dài không chỉ gây khó khăn khi bạn làm các công việc hàng ngày mà móng tay dài chính là ổ chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Khi bạn chạm vào mọi thứ các mầm gây bệnh sẽ lưu trú vào móng tay bạn và có thể sẽ chuyển vào miệng bạn nếu bạn cầm thức ăn.
 
5. Không dùng chung đồ dùng cá nhân
 
Dùng chung đồ dùng cá nhân như dao cạo, bàn chải đánh răng… chính là cách để làm lây lan vi trùng, vi khuẩn gây bệnh từ người này sang người khác. Vì thế bạn không nên dùng chung đồ dùng cá nhân, ngay cả với các thành viên trong gia đình.
 
6. Ăn sáng đều đặn
 
Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng. Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày. Điều đó sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân.
 
7. Nói không với các thức ăn nhiều đường
 
Đường cũng giống như các độc tố khác hay rượu, thuốc lá. Thừa đường có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng, da và đặc biệt là bệnh tiểu đường. Vì vậy hãy hạn chế đồ ăn có đường.
 
Tổng hợp 20 thói quen có lợi nhất cho sức khỏe 
Ảnh minh họa.
 
8. Nói không với đồ ăn vặt
 
Thức ăn nhanh rất giàu chất béo chuyển hóa, đường, gia vị và chất bảo quản nhân tạo. Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn dễ tăng cân và gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong thời gian dài như bệnh tiểu đường, cholesterol và các vấn đề về tim. Do đó, bạn hãy chọn cho mình chế độ ăn lành mạnh để tránh tăng cân và các vấn đề sức khỏe.

9. Ăn rau xanh
 
Thói quen đầu tiên cần lưu ý trong nguyên tắc ăn uống là hãy ăn tất cả các loại rau xanh trong bữa ăn. Rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, giúp cơ thể bạn luôn luôn được khỏe mạnh.
 
10. Uống nhiều nước
 
Uống tối thiểu từ 8 đến 10 cuốc nước một ngày, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Uống đủ nước rất cần thiết để thải các độc tố ra khỏi cơ thể và làm trẻ hóa các tế bào cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn dễ bị mất nước, do đó sẽ dẫn đến kiệt sức.
 
11. Thẳng người, kéo căng cơ rất quan trọng
 
 Đây là một phần trong hoạt động hàng ngày của bạn. Vì chúng ta dành cả ngày trong văn phòng, trước máy tính, nên các cơ của chúng ta có xu hướng bị đơ cứng lại. Tình trạng này càng tăng nguy cơ bị tổn thương và bị đau người. Vì thế, bạn nên tập thể dụng thường xuyên vào buổi sáng để tạo tính dẻo dai cho các cơ.
 
12. Tập thể dục
 
Bạn hãy tăng thời gian nghỉ ngơi cho cuộc sáng bằng cách tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn lợi ích vô tận, nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng, tăng năng lượng và tâm trạng vui vẻ cho bạn. Tập thể dục để tránh bệnh tim mạch sau này.

 13. Thở đúng cách
 
Cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe của bạn là học cách thở đúng cách. Chúng ta nên thở từ cơ hoành ở bụng thay cho thở từ ngực. Chhính cơ hoành ở bụng mới là cơ hô hấp chính, đảm trách hơn 80% sự thông khí. Thở sâu từ cơ hoành sẽ giúp cho cơ thể bạn hoạt động và máu lưu thông tốt hơn.
 
14. Ngủ ngon giấc   
 
Một giấc ngủ ngon 8 giờ là rất quan trọng để ngăn tình trạng rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, luôn luôn duy trì giấc ngủ phù hợp sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Chọn một giường thoải mái và không bao giờ ăn một bữa ăn nặng vào ban đêm để có được một giấc ngủ ngon.
 
15. Tôn trọng cơ thể và bản thân bạn
 
Hãy học cách tôn trọng cơ thể của chính mình. Chấp nhận tất cả các điểm yếu của cơ thể và học cách sống chung với nó. Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt và hài lòng với cuộc sống bạn hãy quý cơ thể của mình và đối xử với nó tốt nhất có thể.
 
16. Không lo lắng
 
Điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là hãy tránh căng thẳng. Căng thẳng chính là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như suy nhược cơ thể, mất ngủ, tim mạch. Bất cứ khi nào căng thẳng, lo lắng bạn hãy tập thở và thư giãn cơ thể.
 
17. Giám sát thời gian ngồi trước màn hình
 
Giảm thời gian ngồi trước màn hình (ti vi, máy tính…) để tránh những tác động tiêu cực tới mắt và sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu công việc của bạn phải ngồi trước máy vi tính nhiều, bạn hãy bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ và giữ khoảng cách ngồi với máy tính phù hợp. Bạn hãy nhớ, trước khi đi ngủ bạn không nên nhìn vào bất cứ màn hình nào quá lâu để có được giấc ngủ ngon.
 
18. Không hút thuốc lá  
 
Hút thuốc lá, thậm chí chỉ hút một điếu thuốc một ngày cũng có thể gây ra các cục máu đông, do đó có thể gây ra các mảng bám phát triển ở động mạch và mạch máu. Bên cạnh đó, bạn hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới bạn mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh bạn.
 
19. Luôn dùng kem chống nắng
 
Hãy nhớ thói quen dùng kem chống nắng bất kể khi nào bạn ra ngoài trời. Thói quen này sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề rắc rối về da như ung thư da. Ngoài ra nó cũng giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn theo thời gian.
 
20. Tình dục an toàn  
 
Tình dục mang lại nhiều hứng thú, niềm vui thích trong cuộc sống và cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều. Hãy dùng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Theo ttvn.vn
 

Ý kiến bạn đọc ()
 
Các bài liên quan về Sức khỏe đời sống
Những âm thâm phát ra từ các cơ quan trên cơ thể như ho, nấc cụt... có thể là phản ứng tự vệ của cơ thể, nhưng khi vượt quá giới hạn sinh lý thì chứng tỏ bạn đang mắc một số bệnh nào đó.
Những thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt sự khó chịu và "đi qua" cơn say một cách nhanh chóng.
Cải thiện thói quen ăn uống có thể giúp người phụ nữ ngăn chặn nguy cơ ung thư vú lên tới 3 lần.
Có nhiều nguyên tắc ăn uống mà vô tình bạn đang làm sai. Hãy xem lại và điều chỉnh ngay hôm nay để có được những bữa ăn khoa học, tốt cho sức khoẻ nhé.
Trứng được coi là loại thực phẩm lý tưởng bởi trứng rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: protein, chất béo, các axit béo không bão hoà… Tuy nhiên có một số người không nên ăn trứng.
Trong 50 năm trẻ Việt luôn ăn dặm bằng bột gạo xay. Tuy nhiên, trên thế giới không phải đâu cũng thế. Mỗi quốc gia lại có món ăn dặm đầu tiên khác nhau.
Muốn khỏe mạnh, hãy học cách tự chăm sóc chính mình. Dưới đây là những bí quyết tự chăm sóc sức khỏe mà bạn nên biết.
Căng thẳng kéo dài thực sự không tốt cho sức khỏe. Nó có thể là nguyên nhân gây ra một loạt bệnh như: huyết áp cao, bệnh tim, bệnh nhiễm trùng, nhức đầu, trầm cảm...
Nếu bệnh viêm vùng chậu (PID) “tấn công” chị em nhiều hơn một lần thì nó có thể tăng gấp đôi nguy cơ vô sinh, và tăng gấp bốn lần nguy cơ đau vùng chậu mãn tính.
Công việc thụ động phải ngồi nhiều khiến dân văn phòng thường mắc nhiều loại bệnh. Dưới đây là 8 "sát thủ" có thể đe dọa sức khỏe của dân công sở.
Tin đọc nhiều
Mụn trứng cá xuất hiện ở trên mặt dù xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào cũng phản ánh sức khỏe thể chất của một người. Bạn có muốn khám phá không?
Xoài xanh là loại trái cây có vị thơm, ngon đặc biệt. Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe mà có thể bạn chưa hề biết tới.
Thanh long là một loại quả ăn ngon mà lại bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng của thanh long khá cao và là một trong những loại quả được coi là “siêu thực phẩm” có giá trị xuất khẩu cao.
Lycopen từ trái gấc là chất chống ôxy hóa làn da, ngăn bệnh ung thư và đặc biệt là giữ cho làn da mãi tươi trẻ.
Gan có chức năng biến đổi thức ăn thành chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, chuyển hóa các loại thuốc hấp thụ vào cơ thể, giải độc và bài tiết các chất độc trong máu...