Watson là một nhà sinh vật học người Mỹ, với Francis Crick, nghiên cứu cấu trúc phân tử của deoxyribonucleic acid (DNA) tại Cambridge vào những năm 1950. Phát hiện của họ giúp họ giải Nobel Sinh học năm 1950. Watson sau này trở thành giám đốc của Phòng thí nghiệm mùa xuân Harbor ở New York và từng là giám đốc của Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu bộ gen của người, trong đó đã thực hiện các dự án Bộ gen người.
James Dewey Watson , KBE , ForMemRS (sinh 06 tháng 4 năm 1928 ) , là một nhà sinh học phân tử người Mỹ , nhà di truyền học , và nhà động vật học , được biết đến nhiều nhất như một người đồng khám phá cấu trúc của DNA vào năm 1953 với Francis Crick . Watson , Crick và Maurice Wilkins được trao giải Nobel Sinh lý và Y khoa năm 1962" cho những khám phá của họ liên quan đến cấu trúc phân tử của axit nucleic và ý nghĩa của nó để chuyển thông tin trong cơ thể sống " .

James D. Watson (1928)

Sau khi nghiên cứu tại Đại học Chicago (BS 1947) và Đại học Indiana ( tiến sĩ năm 1950) , Watson đã làm việc tại trường Đại học và Phòng thí nghiệm Cavendish Cambridge ở Anh, nơi đầu tiên ông gặp và cộng tác trong tương với bạn bè của ông Francis Crick .

Từ 1956-1976 Watson là giảng viên của Sở Sinh học Đại học Harvard, thúc đẩy nghiên cứu trong sinh học phân tử .

Từ năm 1968 Watson từng là giám đốc Phòng thí nghiệm Cold Spring Harbor ( CSHL ) ở Long Island , New York, rất nhiều cấp độ mở rộng của tài trợ và nghiên cứu. Tại CSHL , ông chuyển trọng tâm nghiên cứu của mình cho việc nghiên cứu ung thư, cùng cho một trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới trong sinh học phân tử . Năm 1994, ông bắt đầu làm chủ tịch và phục vụ trong 10 năm. Sau đó ông được bổ nhiệm làm thủ tướng , phục vụ cho đến năm 2007 .

Từ năm 1988 đến năm 1992, Watson đã được liên kết với Viện Y tế Quốc gia , giúp thiết lập các dự án Bộ gen người .

Watson đã viết nhiều cuốn sách khoa học , bao gồm cả sách giáo khoa sinh học phân tử của gen (1965) và cuốn sách bán chạy nhất của mình The Double Helix (1968) về việc khám phá ra cấu trúc DNA , lại trong một phiên bản mới trong năm 2012 - chú thích và minh họa double Helix edited by Alex Gann và Jan Witkowski .

Cuộc sống và giáo dục

James Watson sinh ra tại Chicago , Illinois vào ngày 6 tháng 4 năm 1928 , là con trai duy nhất của Jean Mitchell và James D. Watson , một doanh nhân nhập cư từ Anh vào thuộc địa Mỹ. cha mẹ anh, Lauchlin Mitchell , một thợ may , từ Glasgow, Scotland, và mẹ cô , Lizzie Gleason , là con của cha mẹ Ailen từ Tipperary . Lớn lên Công giáo, sau này ông mô tả mình là " một người đào thoát từ các tôn giáo Công giáo". Watson nói: " điều may mắn nhất từng xảy ra với tôi là cha tôi đã không tin vào Thiên Chúa . "

Watson đã tham dự trường công và tốt nghiệp trước các đồng nghiệp của mình. Ông đã bị cuốn hút với xem chim, một sở thích chia sẻ với cha của mình, do đó, ông được coi là chuyên ngành điểu học . Watson xuất hiện trên đố em , một đài phát thanh phổ biến cho thấy thách thức trẻ sáng để trả lời câu hỏi . Nhờ chính sách tự do của chủ tịch trường Đại học Robert Hutchins, ông theo học tại Đại học Chicago ở tuổi 15 .

Sau khi cuốn sách đọc Erwin Schrödinger của cuộc sống là gì? vào năm 1946 , Watson tham vọng thay đổi chuyên nghiệp của mình từ việc nghiên cứu điểu học di truyền. Watson kiếm được BS của mình độ trong động vật học của Đại học Chicago vào năm 1947. Trong cuốn tự truyện của mình, Tránh dân Boring , Watson mô tả Đại học Chicago là một tổ chức học thuật bình dị , nơi ông được thấm nhuần với khả năng cho các tư tưởng quan trọng và bắt buộc đạo đức không phải chịu đựng kẻ ngu người cản trở tìm kiếm sự thật , trái ngược với mô tả của ông về kinh nghiệm sau . Năm 1947 Watson trái Hyde Park để trở thành một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Indiana , thu hút bởi sự hiện diện tại Bloomington của năm 1946 đoạt giải Nobel Joseph Hermann Muller người trong các giấy tờ quan trọng được công bố trong năm 1922, năm 1929, và trong năm 1930 đã đặt ra tất cả các cơ bản tính chất của các phân tử di truyền mà Schrödinger trình bày trong cuốn sách năm 1944 của mình. Ông nhận bằng tiến sĩ từ Đại học Indiana vào năm 1950 dưới Salvador Luria .

Nghề nghiệp trong sinh học phân tử

Ban đầu, Watson đã được vào sinh học phân tử bởi công việc của Salvador Luria . Luria cuối cùng chia sẻ giải Nobel cho công việc của mình trên các thí nghiệm Luria - Delbrück , mà đến bản tính của đột biến gen . Luria là một phần của một nhóm phân phối của các nhà nghiên cứu đã làm cho việc sử dụng các loại vi-rút lây nhiễm vi khuẩn , được gọi là khuẩn . Luria và Max Delbrück nằm trong số các nhà lãnh đạo mới này " Phage Group", một phong trào quan trọng của di truyền học từ các hệ thống thử nghiệm như ruồi giấm đối với di truyền của vi sinh vật . Đầu năm 1948, Watson bắt đầu nghiên cứu tiến sĩ trong phòng thí nghiệm Luria tại Đại học Indiana . mùa xuân đó, ông đã gặp Delbrück đầu tiên trong căn hộ Luria và một lần nữa vào mùa hè trong chuyến đi đầu tiên của Watson cho Harbor Laboratory Cold Spring ( CSHL ) .

Các thể thực khuẩn Nhóm là phương tiện hữu trí tuệ mà Watson đã trở thành một nhà khoa học. Quan trọng hơn, các thành viên của Nhóm Phage cảm nhận rằng họ trên con đường khám phá bản chất vật lý của các gen . Năm 1949, Watson mất một khóa học với Felix Haurowitz bao gồm quan điểm thông thường của thời điểm đó . Rằng gen là protein và có khả năng tự nhân bản Thành phần phân tử lớn khác của nhiễm sắc thể, DNA , được coi là một " ngu ngốc bốn nucleotide " , chỉ phục vụ một vai trò cấu trúc để hỗ trợ các protein .Tuy nhiên, ngay cả ở thời gian đầu này , Watson , dưới ảnh hưởng của Tập đoàn Phage , là nhận thức của các thí nghiệm Avery- MacLeod - McCarty , mà cho rằng ADN các phân tử di truyền. Dự án nghiên cứu của Watson tham gia sử dụng tia X để làm bất hoạt virus vi khuẩn. Ông đã đạt được danh hiệu tiến sĩ động vật học tại Đại học Indiana vào năm 1950 ( ở tuổi 22 ) .

Watson sau đó đi đến Đại học Copenhagen vào tháng chín năm 1950 cho một năm nghiên cứu sau tiến sĩ , đầu tiên nhóm đến phòng thí nghiệm của nhà hóa sinh Herman Kalckar . Kalckar đã quan tâm đến sự tổng hợp enzyme của axit nucleic , và ông muốn sử dụng thực khuẩn như một hệ thống thử nghiệm . Watson , tuy nhiên , muốn khám phá cấu trúc của DNA , và lợi ích của mình không trùng với Kalckar của . Sau khi một phần của năm làm việc với Kalcker , Watson đã dành phần còn lại của thời gian của mình ở Copenhagen tiến hành thí nghiệm với sinh lý học vi sinh vật Ole Maaloe , sau đó một thành viên của Tập đoàn Phage .

Các thí nghiệm , mà Watson đã học được của trong cuộc họp thực khuẩn Cold Spring Harbor mùa hè trước, bao gồm việc sử dụng các phosphate phóng xạ như một đánh dấu để xác định thành phần phân tử của các hạt phage thực sự lây nhiễm vi khuẩn mục tiêu trong thời gian nhiễm virus. Mục đích là để xác định xem protein hay DNA là vật liệu di truyền , nhưng sau khi tham khảo với Max Delbrück , họ xác định rằng kết quả của họ đã không thuyết phục và không thể xác định cụ thể các phân tử mới được gọi là DNA. Watson không bao giờ phát triển một sự tương tác mang tính xây dựng với Kalckar , nhưng ông đã đi cùng Kalckar đến một cuộc họp tại Ý, nơi Watson thấy Maurice Wilkins nói về dữ liệu nhiễu xạ tia X của mình cho DNA. Watson là bây giờ chắc chắn rằng DNA có cấu trúc phân tử nhất định mà có thể được làm sáng tỏ.

Năm 1951 , nhà hóa học Linus Pauling ở California công bố mô hình của ông về xoắn alpha acid amin , một kết quả tăng trưởng của các nỗ lực của Pauling trong tinh thể học tia X và xây dựng mô hình phân tử. Sau khi có một số kết quả từ thể thực khuẩn của mình và nghiên cứu thực nghiệm khác [27] tiến hành tại Đại học Indiana , Statens viện huyết thanh (Đan Mạch) , CSHL , và Viện Công nghệ California , Watson bây giờ đã có mong muốn tìm hiểu để thực hiện thí nghiệm nhiễu xạ X-quang để ông có thể làm việc để xác định cấu trúc của ADN. Mùa hè năm đó , Luria gặp John Kendrew , và ông đã sắp xếp cho một dự án nghiên cứu sau tiến sĩ mới cho Watson ở Anh. Năm 1951 Watson đã đến thăm Stazione Zoologica ' Anton Dohrn ' ở Naples .

Vào giữa tháng Ba năm 1953, sử dụng dữ liệu thực nghiệm thu Rosalind Franklin và Maurice Wilkins , Watson và Crick suy luận ra cấu trúc xoắn kép của DNA. Sir Lawrence Bragg , giám đốc Phòng thí nghiệm Cavendish ( nơi Watson và Crick làm việc ) , được thực hiện thông báo ban đầu của việc phát hiện ra tại một hội nghị Solvay trên protein ở Bỉ vào ngày 08 tháng tư 1953 ; nó đã đi không được báo cáo của báo chí . Watson và Crick đã gửi một báo cáo tới tạp chí khoa học Nature , được công bố ngày 25 tháng Tư năm 1953. Điều này đã được mô tả bởi một số nhà sinh vật học khác và đoạt giải Nobel là khám phá khoa học quan trọng nhất của thế kỷ 20. Bragg cho một cuộc nói chuyện tại trường Y khoa Bệnh viện Guy ở London vào thứ Năm 14 tháng 5, năm 1953 , mà kết quả trong một bài viết của Ritchie Calder trong tờ báo The News Chronicle of London, ngày 15 tháng năm 1953, mang tên " Tại sao bạn. gần bí mật của cuộc sống . "

Sydney Brenner , Jack Dunitz , Dorothy Hodgkin , Leslie Orgel , và Beryl M. Oughton là một số trong những người đầu tiên trong tháng 4 năm 1953 để xem mô hình về cấu trúc của ADN , được xây dựng bởi Crick và Watson ; vào thời điểm đó , họ đã làm việc tại Sở Hóa học của Đại học Oxford. Tất cả đã được ấn tượng với mô hình DNA mới , đặc biệt là Brenner , người sau đó đã làm việc với Crick tại Cambridge trong phòng thí nghiệm Cavendish và Phòng thí nghiệm mới của sinh học phân tử . Theo Tiến sĩ cuối Beryl Oughton , sau Rimmer , tất cả họ đều đi cùng nhau trong hai xe hơi khi Dorothy Hodgkin thông báo với họ rằng họ đã đi đến Cambridge để xem mô hình về cấu trúc của ADN.

Tờ báo sinh viên Đại học Cambridge Varsity cũng chạy bài viết ngắn của mình trên phát hiện trên Thứ bảy 30 tháng 5, 1953 . Watson sau đó trình bày một bài báo về cấu trúc xoắn kép của DNA ở 18 Cold Spring Harbor Hội thảo về virus vào đầu tháng sáu năm 1953, sáu tuần sau khi công bố Watson và Crick giấy trong thiên nhiên. Nhiều tại cuộc họp vẫn chưa nghe nói về sự khám phá . 1953 Harbor Lạnh Hội thảo là cơ hội đầu tiên cho nhiều để xem mô hình của chuỗi xoắn kép ADN . Watson tuyên bố rằng ông đã bị từ chối tăng lương 1000 $ trong tiền lương sau khi chiến thắng giải Nobel . Watson , Crick và Wilkins đã được trao giải Nobel Sinh lý và Y khoa năm 1962 cho nghiên cứu của họ về cấu trúc của axit nucleic.

Thành tựu của Watson được hiển thị trên các đài tưởng niệm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York City . Vì tượng đài memorializes chỉ đoạt giải Mỹ , Francis Crick và Maurice Wilkins ( người cùng nhận giải thưởng Nobel năm 1962 về Sinh lý học và Y học ) bị bỏ qua.

Tại Đại học Harvard , bắt đầu vào năm 1956, Watson đã đạt được một loạt các chương trình khuyến mãi học tập từ trợ lý giáo sư phó giáo sư giáo sư đầy đủ của sinh học . Ông đấu tranh một chuyển đổi trong tập trung cho các trường học từ sinh học cổ điển đến sinh học phân tử , nói rằng ngành như sinh thái học, sinh học phát triển , phân loại , sinh lý học , vv đã bị đình trệ và chỉ có thể tiến bộ một lần các môn cơ bản của sinh học phân tử và sinh hóa đã làm sáng tỏ của họ nền tảng , đi xa như vậy để khuyến khích học tập của học sinh. Ông rời trường vào năm 1976.

Sự nghiệp sau này

Năm 1968, Watson đã trở thành giám đốc của Phòng thí nghiệm Cold Spring Harbor . Giữa năm 1970 và 1972 , hai con trai của Watsons đã được sinh ra , và đến năm 1974 , các gia đình trẻ làm Cold Spring Harbor hộ khẩu thường trú . Watson từng là giám đốc của phòng thí nghiệm và tổng thống trong vòng 35 năm , và sau đó ông đảm nhận vai trò thủ tướng . Tháng Mười năm 2007 , Watson đã từ chức như là kết quả của nhận xét gây tranh cãi về chủng tộc làm cho báo chí. Trong một bản tóm tắt truy thành tích của mình ở đó, Bruce Stillman , chủ tịch của phòng thí nghiệm , cho biết , " Jim Watson tạo ra một môi trường nghiên cứu đó là vô song trong thế giới khoa học . " Đó là " theo chỉ đạo của ông [ các phòng thí nghiệm có ] có những đóng góp lớn cho sự hiểu biết cơ sở di truyền của bệnh ung thư. "

Nói chung trong vai trò của mình như là giám đốc , chủ tịch , và tướng , Watson dẫn CSHL đến nhiệm vụ của mình ngày nay , đó là sự cống hiến để khám phá sinh học phân tử và di truyền học để thúc đẩy sự hiểu biết và khả năng chẩn đoán và điều trị ung thư , các bệnh thần kinh , và các nguyên nhân của đau khổ của con người. " trong tháng mười năm 2007, Watson đã bị đình chỉ sau những lời chỉ trích quan điểm về chủng tộc và tình báo quy cho ông ,  và một tuần sau đó , vào ngày 25, ông nghỉ hưu ở tuổi 79 từ CSHL từ những gì các phòng thí nghiệm gọi là " gần 40 năm phục vụ phân biệt " ,  trong một tuyên bố , Watson do nghỉ hưu tuổi của mình, và hoàn cảnh mà ông không bao giờ có thể trông đợi hoặc mong muốn.

Vào tháng Giêng năm 2007, Watson đã chấp nhận lời mời của Leonor Beleza , chủ tịch của Quỹ Champalimaud , để trở thành người đứng đầu Hội đồng khoa học của tổ chức này , một cơ quan tư vấn . Ông sẽ chịu trách nhiệm về việc lựa chọn các thành viên hội đồng thành phố còn lại.

Watson là một cựu thành viên của Hội đồng quản trị của Hoa y sinh , Inc được thành lập bởi Chang Yi Wang . Ông nắm giữ vị trí trong sáu năm và đã nghỉ hưu từ hội đồng quản trị vào năm 1999. Watson cũng là một cố vấn cho cựu Viện Khoa học Não Allen .Viện Allen , nằm ở Seattle, Washington, được thành lập vào năm 2003 bởi các nhà hảo tâm Paul G. Allen và Jody Allen như một 501 (c) tổ chức nghiên cứu y tế công ty phi lợi nhuận. Một nhóm đa ngành của nhà thần kinh học , sinh học phân tử , informaticists , kỹ sư, nhà toán học, thống kê, và các nhà sinh học tính toán được kết hợp lại để tạo thành cốt lõi khoa học của Viện Allen . Sử dụng hệ thống mô hình chuột , các lĩnh vực này đã liên kết với nhau để điều tra biểu hiện của 20.000 gen trong não chuột trưởng thành và bản đồ biểu hiện gen ở một cấp độ tế bào vượt ra ngoài ranh giới neuroanatomic . Các dữ liệu được tạo ra từ nỗ lực chung này được chứa trong các công bố công khai Allen chuột Brain Atlas . Sau khi hoàn thành tập bản đồ , tập đoàn này của các nhà khoa học sẽ theo đuổi câu hỏi thêm để hiểu biết thêm về thần kinh và mạch khuôn khổ neuroanatomic xác định các chức năng của não.

Chủ đề liên quan :Danh y

Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.